QC

Năm 2016 đã đi quá 3/4 thời gian, thị trường bất động sản tiếp tục chứng kiến nhiều giao dịch thành công từ các dự án nhà chung cư, nhà phố liền kề, nhưng đáng chú ý là đất nền vùng ven TP HCM có giá từ 250-500 triệu đồng được người khách hàng chọn mua.

Sở dĩ nhiều người chọn mua là vì tâm lý nhà ở gắn liền với đất vẫn được đông đảo cư dân yêu thích, giá cả lại phù hợp với khả năng chi trả cũng như nhiều ưu đãi từ chủ đầu tư uy tín.

Đáp ứng nhu cầu nhà ở gắn liền với đất

Theo ghi nhận từ thực tế, thị trường đất nền, nhà phố luôn tăng trưởng với giá tăng khoảng 20% so với đầu năm, đặc biệt tại các khu vực quận 9, quận 2 (TP HCM) và các khu vực vùng ven như Đồng Nai, Bình Dương và Long An. Sự chững lại của thị trường căn hộ đã kéo nguồn đầu tư đổ về thị trường đất nền mạnh mẽ, thanh khoản tăng cao, giúp thị trường tiếp tục tăng trưởng dài hạn. Chưa kể tâm lý người dân vẫn muốn sở hữu nhà ở gắn liền với đất nên đất nền vẫn là lựa chọn hàng đầu.

Hạ tầng khu đô thị Sinh Thái Cát Tường Phú Sinh đã hoàn thiện và khách hàng đang xây nhà.

Bên cạnh đó, nếu đầu tư thì đây vẫn là kênh đầu tư có tỷ suất sinh lời thường ổn định và cao bởi có tính thanh khoản tốt, không chịu thêm chi phí quản lý và vận hành như căn hộ chung cư và vốn đầu tư thấp. Tuy nhiên, chỉ những chủ đầu tư uy tín mới thực tạo ra giá trị sản phẩm đất nền, còn không thì… cỏ mọc thay hạ tầng kỹ thuật.

Điển hình thời gian gần đây, đất nền tại dự án khu đô thị Thương mại Dịch vụ và Du lịch Sinh Thái Cát Tường Phú Sinh thuộc khu vực Tây Bắc TP HCM đã thu hút đông đảo khách hàng và nhà đầu tư. Hơn 900 sản phẩm tại Phố Thương Mại Lộc Phát, Hưng Phát, Long Phát thuộc giai đoạn 1 của dự án đã được khách hàng đặt mua ngay trong buổi sáng mở bán.

Ông Lê Tiến Vũ, Phó Tổng Giám đốc điều hành Cty CP Địa ốc Cát Tường Đức Hòa cho biết, trung tuần tháng 11 tới, Cty sẽ tiếp tục mở bán đợt 4 giai đoạn 1 tại TP HCM với mức giá chỉ từ 288 triệu đồng/nền để đáp ứng nhu cầu của khách hàng. Trong đợt này, Cty chào bán 300 nền đất với phương thức thanh toán linh hoạt trong 12 tháng không lãi suất cùng nhiều ưu đãi dành cho khách hàng như: Chương trình “Nụ cười an cư lần 3” với tổng giá trị lên đến 1 tỷ đồng; tặng gói “Cát Tường An Cư” với tổng giá trị 50 triệu đồng; tặng thẻ “Cát Tường Song Hành” với các chương trình hỗ trợ vĩnh viễn cho cư dân và tham gia chương trình rút thăm may mắn với nhiều phần quà hấp dẫn…

Uy tín chủ đầu tư tạo nên giá trị sản phẩm

Chủ đầu tư càng thực hiện đúng cam kết như xây dựng hệ thống hạ tầng kỹ thuật đúng tiến độ, xây dựng các tiện ích nội khu cho dự án thì uy tín chủ đầu tư càng tăng cao và được khách hàng tin tưởng lựa chọn sản phẩm. Qua rồi cái thời nhà nhà làm bất động sản, người người bán bất động sản, nếu chủ đầu tư nào không đủ năng lực uy tín sẽ bị loại khỏi thị trường. Theo các chuyên gia bất động sản thì chỉ có những chủ đầu tư nào có tiềm lực, uy tín mới đủ khả năng tạo nên giá trị cho sản phẩm bất động sản đó. Bên cạnh đó, người mua cũng đã cẩn thận hơn khi xem xét năng lực chủ đầu tư với những dự án có lợi thế về hạ tầng hoàn chỉnh, liền kề các khu du lịch sinh thái, khu công nghiệp, nơi tập trung đội ngũ lao động, công nhân và chuyên gia…

Bà Nguyễn Thị Thanh Hương, Giám đốc kinh doanh Donacoop cho biết: hiện nay khu trung tâm thành phố đang quá tải về hạ tầng nên có xu hướng giãn dân ra những khu có hạ tầng kết nối tốt như khu Đông, khu Tây bắc TP HCM. Những khu này, hạ tầng giao thông đã được đầu tư mở rộng làm tăng khả năng kết nối vào trung tâm, đặc biệt là tuyến metro số 1 được kéo dài tới ngã ba Vũng Tàu, tuyến Metro số 2 chuẩn bị triển khai.

“Tâm lý người dân vẫn muốn ở những khu nội tại mà chưa muốn mở ra khu mới. Tuy nhiên, xu thế di chuyển sang những vùng ven TP HCM sẽ rõ ràng hơn sau 3 năm nữa khi việc đi lại được thuận lợi hơn. Nhu cầu về chỗ ở của người dân ngày càng nhiều hơn trước nên những khu vùng ven như Đồng Nai, Bình Dương, Long An sẽ có lợi thế nhất định và dễ phát triển trong tương lai gần. Trong bán kính từ 20-25km đang dần hình thành các đô thị vệ tinh vừa đảm bảo kết nối đồng bộ vừa với túi tiền thì sẽ được người dân lựa chọn nhiều hơn”, bà Hương cho biết thêm.

Thực tế cho thấy, từ đầu năm tới nay thị trường bất động sản ở Đồng Nai, Long An luôn có những tín hiệu tốt từ giao dịch. Tại Đồng Nai, dự án khu đô thị Long Hưng (Biên Hòa, Đồng Nai) của Donacoop được nhiều khách hàng tìm mua hay dự án Hoa Sen Đại Phước, Khu đô thị mới Đông Sài Gòn, Khu đô thị mới Nhơn Trạch… Ở thị trường bất động sản Long An, hàng ngàn sản phẩm tại dự án Cát Tường Phú Sinh của Cty Cát Tường Đức Hòa cũng được khách hàng mua hết hay khu đô thị Bella Vista City của Trần Anh cũng có sức hút nhất định.

Nhiều chuyên gia cho rằng đất nền luôn là kênh được nhiều khách hàng ưa chuộng nên các sản phẩm tốt thuộc phân khúc này dễ bị “sốt” ở từng khu vực.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét

 
Top