QC

Thay vì phát triển các dự án cao cấp, nhiều doanh nghiệp BĐS đang tập trung vào phân khúc tầm trung bởi nhu cầu lớn và tính thanh khoản cao.

Thay đổi tư duy, đón đầu xu hướng

Theo Công ty Cổ phần Đầu tư Kinh doanh Bất động sản L&L (L&L Group), doanh nghiệp này chuẩn bị chào hàng một trong những dự án tâm đắc nhất của L&L Group là The Avila (quận 8) do Công ty TNHH Sản xuất – Thương mại – Dịch vụ Thái Bảo làm chủ đầu tư. Nằm trên khu đất có diện tích hơn 4.000 m2, The Avila cao 22 tầng với tổng cộng 285 căn hộ.

Khi đi vào hoạt động, The Avila không chỉ có thể liên kết với Đại lộ Đông Tây, Đại lộ Nguyễn Văn Linh một cách nhanh chóng, mà còn rất thuận lợi trong việc di chuyển về các tỉnh miền Tây, miền Đông, huyện Bình Chánh…

Ngoài The Avila, dự kiến trong 2 năm (2016-2017), L&L Group sẽ cung cấp gần hơn 3.000 căn hộ có giá bán trên dưới 1 tỷ đồng. Trong đó, một số dự án nổi bật có thể kể đến như dự án Asa Light với quy mô 1.149 căn hộ, dự án Âu Dương Lân Tower với 1.600 căn…

Với mức giá chỉ từ 868 triệu/ căn hộ 2 phòng ngủ, 2 nhà vệ sinh, Đất Xanh Miền Nam cũng đã tham gia phân khúc thị trường căn hộ giá rẻ với dự án Prosper Plaza trên đường Phan Văn Hớn (quận 12).

Theo ông Đỗ Văn Mạnh, Tổng giám đốc Đất Xanh Miền Nam, Prosper Plaza có vị trí ngay cạnh tuyến đường huyết mạch là đường Trường Chinh, Cộng Hòa, cạnh tuyến metro số 2 - trạm Bến Thành Tham Lương, kết nối khu công nghiệp Tân Bình với E-Town và sân bay quốc tế Tân Sơn Nhất...

Căn hộ tầm trung cung không đủ cầu, song doanh nghiệp lại chưa chú trọng nhiều đến phân khúc này.

Một doanh nghiệp bất động sản khác là Công ty CP Thương mại Địa ốc Việt (Vietcomreal) cũng đã công bố mở bán căn hộ dự án Viva Riverside tọa lạc tại mặt tiền đại lộ Võ Văn Kiệt (quận 6).

Viva Riverside bao gồm 567 căn hộ có diện tích từ 50 – 105 m2 (từ 1 – 3 phòng ngủ). Dự án này cũng chuẩn bị được chủ đầu tư mở bán block B với 21 triệu đồng/m2 (giao thô).

Theo bà Đỗ Thu Diễm, Giám đốc điều hành Vietcomreal, dù được tích hợp những tiện ích cao cấp như vườn treo Paradise trên không, hồ bơi thủy nhiệt… nhưng giá bán của dự án thấp hơn khoảng 20% so với giá bán của các dự án cùng khu vực.

Không những vậy, khách hàng chỉ thanh toán 20% là nhận nhà, được trả góp 0% đến khi nhận nhà và được miễn phí quản lý trong 5 năm. “Với chính sách này khách hàng có thể hoàn toàn yên tâm là đến khi nhận nhà mới trả tiền lãi, không lo chủ đầu tư chậm tiến độ thi công”, bà Diễm chia sẻ.

Không chỉ có những công ty trong nước, mà ngay cả những tập đoàn nước ngoài cũng chuyển hướng đầu tư sang thị trường căn hộ giá rẻ. Cụ thể, mới đây, Tập đoàn The Global (Nhật Bản) đã rót vốn hợp tác với Công ty Cổ phần Nhà Mơ để cùng phát triển dự án Dream Home Palace tại quận 8.

Với giá bán chỉ khoảng 1 tỷ đồng, Dream Home Palace nằm cạnh giao lộ Phạm Thế Hiển – Trịnh Quang Nghị. Không chỉ thừa hưởng tiện ích hạ tầng hoàn chỉnh, khu dân cư sầm uất mà đây còn là tâm điểm của những dự án hạ tầng lớn như: dự án mở rộng đường Trịnh Quang Nghị 40m, kết nối đường Vành đai 2, dự án cầu Bình Tiên, cầu Phú Định…

Đặc biệt, dự án đầu tư xây dựng tuyến monorail (tàu điện một ray) số 2 nối liền quận 8, quận 7, quận 2, quận Bình Thạnh, kết nối với tuyến metro số 3a (Bến Thành – Tân Kiên) cũng được khởi động với tổng số vốn dự kiến khoảng 15.015 tỷ đồng, biến đây trở thành một vị trí đắc địa, dễ dàng kết nối với trung tâm hay khu vực phía Tây, phía Đông TP...

Phát triển căn hộ giá rẻ cần phải có “nghề”

Đó là chia sẻ của ông Nguyễn Văn Tùng, Phó Tổng Giám Đốc Công ty Cổ phần Dịch vụ Bất động sản Danh Khôi. Theo ông Tùng, việc phát triển căn hộ thuộc phân khúc giá rẻ, phân khúc tầm trung sẽ góp phần tạo thế cân bằng, giảm “lệch pha” cung cầu trên thị trường bất động sản hiện nay.

Trên thực tế, đa số chủ đầu tư đều phát triển dòng căn hộ cao cấp để tối ưu hóa lợi nhuận và rất ít chủ đầu tư đặt nhu cầu ở thực của khách hàng để phát triển dòng sản phẩm của mình.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét

 
Top