QC

Dự án bất động sản ngoài tính pháp lý minh bạch, giá cả hợp lý... thì công khai tiến độ xây dựng là yếu tố được người mua nhà quan tâm nhất hiện nay.

Chị Lê Nhung (ngụ Hóc Môn, TP.HCM) đang mua một căn hộ dự án nằm trên đường Ung Văn Khiêm (Q.Bình Thạnh) cho biết, chị mua dự án cách đây 2 tháng hiện số tiền đóng cọc và giữ chỗ hơn 200 triệu đồng. Ngày nào đi làm về cũng phải ghé lướt qua công trình để xem tiến độ xây dựng. “Cảm giác mua nhà hình thành trong tương lai thật sự rất kỳ lạ, vừa lo lắng, vừa trông chờ và hy vọng, mỗi lần nhìn dự án xây cao lên được tý là lại thấy vui” - chị Nhung nói.

Nắm được tâm lý chung, hầu hết các doanh nghiệp muốn bán được hàng hoặc muốn khẳng định uy tín, tiềm lực của mình đều thông qua hình ảnh về tiến độ xây dựng trên công trường. Tại TP.HCM, chuyện khoe tiến độ công trình dự án gần đây nở rộ. Hầu như dự án nào cũng coi việc vượt tiến độ hoàn thiện, khởi công... là tiêu chí bắt buộc. Thậm chí một số dự án của các chủ đầu tư như Novaland, Hưng Thịnh... còn lắp camera trực tuyến, để khách hàng và nhà đầu tư có thể theo dõi tiến độ công trình ở bất cứ đâu.

Dự án vượt tiến độ được khách hàng lấy làm tiêu chí đánh giá năng lực chủ đầu tư. Ảnh: Vũ Sơn

Công ty An Gia Hưng nổi lên như hiện tượng tại khu vực Q.2, TP.HCM với dự án La Astoria giai đoạn 1 (La Astoria 1). Mới đây chủ đầu tư này bất ngờ quảng bá rầm rộ về việc dự án sẽ cất nóc sớm hơn dự kiến sau gần 20 tháng thi công, dự án đã cơ bản hoàn thiện các căn hộ từ tầng 2-7 và các căn hộ từ tầng 8-20 cũng đang được gấp rút hoàn thiện. Dự kiến bàn giao nhà cho khách hàng vào đầu tháng 12/2016, vượt hơn 1 tháng so với thời hạn bàn giao theo hợp đồng.

Lý do được ông Huỳnh Trọng Nghĩa, Tổng Giám đốc An Gia Hưng, chia sẻ: “Là lần đầu tiên lấn sân sang bất động sản, muốn tạo niềm tin cho khách hàng, mong muốn nhận được sự tin tưởng và đồng hành của khách hàng, thêm động lực triển khai các dự án tiếp theo, cho nên chúng tôi nỗ lực hết sức mình để tập trung thi công”. Được biết, tiếp nối thành công từ dự án La Astoria 1, An Gia Hưng chuẩn bị triển khai dự án La Astoria 2.

Tuy thông tin về dự án La Astoria 2 chưa công bố chính thức nhưng đã có hơn 200 khách hàng từ La Astoria 1 ngỏ ý muốn mua thêm căn hộ La Astoria 2 để đầu tư, hoặc giới thiệu người quen đến mua. Đây là tín hiệu tích cực cho thấy những doanh nghiệp nỗ lực xây dựng uy tín bằng tiến độ, chất lượng vượt cam kết với khách hàng luôn được thị trường đón nhận.

Đối với các dự án đất nền, nhà phố thì tiến độ, tỷ lệ dân cư về sinh sống là rất quan trọng. Chính vì vậy một số chủ đầu tư cũng không ngần ngại tập trung mọi nguồn lực để triển khai nhanh chóng hạ tầng, tiện ích nội khu. Dự án Khu đô thị TM-DV và du lịch sinh thái Cát Tường Phú Sinh do CTCP Địa ốc Cát Tường Đức Hòa làm chủ đầu tư, được giới thiệu và công bố ra thị trường, “vỏn vẹn” trong 4 tháng, tuy nhiên, các hạng mục hạ tầng cơ bản của giai đoạn 1 gần như hoàn thiện.

Ghi nhận của phóng viên Báo Người Tiêu Dùng, toàn bộ đường xá nội khu tại dự án Cát Tường Phú Sinh đều được trải nhựa, những tán cây xanh phủ đều khắp khu đô thị, phố đi bộ An Lộc Phát được lát nền bằng những viên gạch hoa văn bắt mắt trở thành nơi dạo chơi lý tưởng. Khu nhà nổi thủy tạ Thuận Thiên trên hồ sinh thái đã trở thành điểm dừng chân quen thuộc của cư dân.

Được biết, hơn 900 sản phẩm đã được giao dịch thành công, ông Lê Tiến Vũ, Phó Tổng Giám đốc Công ty Địa ốc Cát Tường Phú Sinh, thừa nhận việc tạo được sức hút là do công ty tập trung đầu tư hạ tầng chất lượng và có tiến độ hoàn thiện vượt trội để thu hút khách hàng.

Các chủ đầu tư tập trung nguồn lực đẩy nhanh tiến độ thu hút khách hàng. Ảnh: Vũ Sơn

“Tiến độ dự án được chúng tôi chú trọng đẩy nhanh, hiện đã hoàn thành cổng chào, hệ thống đường giao thông, cảnh quan các khu chức năng, công viên sinh thái... Sắp tới đây, công ty sẽ tiếp tục triển khai trung tâm thương mại An Phú Sinh, có quy mô 1,7 ha để phục vụ nhu cầu của cư dân khu đô thị và người dân địa phương. Các hạng mục hạ tầng khác cũng đang được hoàn thiện” - ông Vũ cho biết.

Chuyên gia kinh tế Lê Bá Chí Nhân đánh giá, việc quảng bá tiến độ dự án, doanh nghiệp dường như muốn đánh vào tâm lý người mua, sau thời kỳ khách hàng phải khốn đốn đòi nhà vì thị trường đóng băng. Xu hướng này rất tích cực, nó tạo được uy tín cho chính chủ đầu tư và tạo niềm tin cho khách hàng.

Báo NLĐ

0 nhận xét:

Đăng nhận xét

 
Top