QC

Quận 12 là sở hữu nhiều tiện ích hấp dẫn nhưng việc mua bán bất động sản nơi đây không hẳn là khó. Bạn hãy tham khảo các lưu ý sau đây để có thể nhanh chóng sở hữu căn nhà mong muốn

Đường Hà Huy Giáp Quận 12 được nối dài từ phường Thạnh Xuân sang phường Thạnh Lộc. Đây được xem là trục đường lớn của Quận 12, bắt qua hai cầu Ông Đụng và cầu Phú Long. Nơi đây còn tập trung các tiện ích như các trường tiểu học và nhà sách. Những tiện ích này làm tuyến đường Hà Huy Giáp khá thu hút trong thị trường bất động sản Quận 12

Những lưu ý trong giai đoạn đàm phán mua bán nhà Quận 12 đường Hà Huy Giáp

- Tìm hiểu giấy tờ pháp lý của tài sản. Để biết giấy thật hay giả có thể bằng mắt thường xem dấu nổi và dấu đỏ cũng như nội dung in trên giấy có rõ ràng, sắc nét hay không. Dấu giả thường kém sắc nét, thậm chí nhòe nhoẹt, con chữ không ngay ngắn, đồng đều. Trong trường hợp gặp khó khăn trong việc đánh giá thật giả có thể nhờ người có chuyên môn như công chứng viên, cán bộ phòng tài nguyên môi trường.

- Kiểm tra tài sản trên thực tế và tài sản trên giấy chứng nhận. Nhiều trường hợp trên giấy chứng nhận ghi là nhà cấp 4 nhưng trên thực tế là ngôi nhà 5 tầng thì sẽ gặp khó khăn khi làm thủ tục chuyển nhượng. Trường hợp này cần tìm hiểu việc cấp phép xây dựng.

- Cần tìm hiểu nhà đất TP.HCM chuyển nhượng có bị tranh chấp với hàng xóm liền kề hay tranh chấp giữa các đồng sở hữu hoặc với người khác. Để kiểm tra có thể hỏi tại UBND xã, phường, thị trấn, tổ trưởng dân phố, trưởng thôn hoặc hỏi ngay những người sống liền kề…

- Nhiều trường hợp tài sản chỉ đứng tên một người (vợ hoặc chồng) nhưng nếu tài sản đó là tài sản chung của vợ chồng thì khi chuyển nhượng phải có đầy đủ vợ chồng tham gia, ký kết. Nếu một người không có mặt ở địa phương như đang ở nước ngoài, đang chấp hành hình phạt tù... sẽ gặp khó khăn khi chuyển nhượng.

- Tìm hiểu ở Phòng công chứng xem tài sản có đang liên quan đến một giao dịch khác như đặt cọc, cầm cố, bảo lãnh, ủy quyền… hay không? Nếu có, về nguyên tắc phải hủy bỏ những giao dịch này rồi sau đó các bên mới thực hiện được chuyển nhượng.

- Kiểm tra giấy tờ tùy thân có còn trong hạn sử dụng hay không (thời hạn sử dụng hộ chiếu là 10 năm, chứng minh nhân dân 15 năm năm kể từ ngày cấp), các giấy tờ khác như sổ hộ khẩu, giấy đăng ký kết hôn, giấy chứng nhận tình trạng hôn nhân… có bị nhòe nhoẹt, cũ nát.

- Kiểm tra giấy chứng nhận có ghi nợ các khoản lệ phí trước bạ, tiền sử dụng đất… hay không bởi chủ tài sản chi được chuyển nhượng tài sản sau khi đã hoàn thành mọi nghĩa vụ tài chính đối với nhà nước.

- Kiểm tra việc mua bán có biểu hiện giấu giếm, vội vàng, giá cả mua bán có quá rẻ không?

- Tìm hiểu tài sản có liên quan đến bên thứ ba như hệ thống cống, cáp điện, cấp nước… Nếu có cần tìm hiểu các thỏa thuận trước đó của các bên về việc sử dụng chung hạ tầng này.

Những phong thủy cần lưu ý khi bạn mua nhà đường Hà Huy Giáp Quận 12

Lịch sử của ngôi nhà

Nếu mua lại, người bán nhà vừa mới được thăng chức, trúng xổ số, và chuyển đến một ngôi nhà mới khang trang hơn là rất may mắn, tốt về phong thủy và tạo ra những năng lượng tích cực.

Nhà được bán từ một người mới ly hôn, bị tịch thu nhà, hay mắc một loại bệnh nguy hiểm, người trong nhà bị tù tội, đại nạn, phá sản v.v… Thực sự là không tốt.

Mua một ngôi nhà như thế, có nghĩa là bạn đã mua những rắc rối vào mình. Có thể, những yếu tố về địa hình hay thế đất đã tạo nên khó khăn cho gia chủ.

Thế đất và hình dáng của khu đất

Ngôi nhà nằm bên cạnh một ngọn đồi là không tốt trong phong thủy, nhưng nếu ngọn đồi, hay tòa nhà cao tầng ở đằng sau ngôi nhà thì lại rất tốt.

Hình dáng đẹp nhất của khu đất là hình vuông, hình chữ nhật. Đằng sau rộng hơn và cao hơn đằng trước là điều tốt lành. Ngược lại, đằng sau hẹp hơn, thấp hơn, sẽ tạo ra sự mất mát, khó khăn.

Hướng Tây Nam và hướng Tây Bắc

Đây là hai hướng quan trọng của ngôi nhà. Tây Nam là hướng của Trời, Tây Bắc là hướng của Mẹ.

Hướng Tây Bắc không bao giờ được phép có ngọn lửa (bếp ga, lò sưởi) bởi dương khí ở những hướng này rất mạnh.


Nếu có, hãy chuyển vị trí của chúng bởi điều này cũng rất tối kị, gây ra những khó khăn nghiêm trọng cho người cư ngụ trong nhà.

Tây Nam là hướng của người phụ nữ, người mẹ trong gia đình. Nếu ở hướng này có một cái kho, hay một phòng tắm, chủ nhà sẽ gặp khó khăn trong hôn nhân, hoặc bất hạnh.

Sự bố trí từ phòng ngủ cho tới phòng tắm

Nhìn vào sự bố trí từ phòng ngủ cho tới phòng tắm, chúng ta có thể đánh giá sự tốt, xấu của phong thủy ngôi nhà.

Phòng ngủ bên trên gara, bếp, phòng giặt khô, hay không gian trống phía dưới; phòng tắm bên trên phòng ăn hoặc bếp; phòng ngủ chung tường với toa lét là những điều không tốt. Điều này có thể gây ra ốm đau, bệnh tật cho những người sống trong đó.

>> Mua bán đất nền quận 12

Một số ý kiến về nhà đất Quận 12

"Mua nhà thế nào với thu nhập 22 triệu đồng

Tổng lương của vợ chồng tôi khoảng 20-22 triệu đồng một tháng và có một cháu bé, định mua nhà 1,2 tỷ đồng ở quận 12 nhưng chưa biết tính bài toán ra sao? - Khả Uyên (Bình Thạnh, TP HCM)."

Hoàn Trần:

"Thu nhập cao theo tôi nên mua đất nền. Có đất nền sẽ thoải mái hơn muốn xây nhà lúc nào cũng được. Em năm nay 25 tuổi vào nam làm cật lực năm em 18 tuổi, giờ em tiết kiệm cũng mua được 1 miếng đất gần 400trăm. Lương của em chỉ có tâm 8 triệu, em dư tính 5 năm nữa xây nhà rồi lấy vợ em ko vay ngân hàng 1 đồng"

Trung Nguyên:

"Nếu chúng ta có 840 triệu đồng không việc gì phải đi mua nhà 1,2 tỷ đồng để phải vay. Vì hiện nay có thể mua nhà 700 - 800 triệu được, sau này có điệu kiện thì bán đi (có thể lời) mua nhà lớn hơn.

Nếu chúng ta chỉ có 360 triệu đồng thì lại càng không nên mua nhà 1,2 tỷ đồng. Trả nợ ngân hàng là rất mệt mỏi đấy"

Nam Nguyên:

"Mình nghĩ bạn nên chọn mức vay tối đa là 50% tương đương với thu nhập của anh chị. Khi vay ngân hàng chị cần tìm hiểu gói vay của mình, nếu được bạn nên chọn gói vay có lãi xuất cố định trong một khoảng thời gian an toàn (mình được biết một số ngân hàng có chính sách hỗ trợ khách hàng thân thiết với mức lãi xuất tốt hơn một chút)

Ngoài ra bạn còn để ý xem trong hợp đồng vay có phải tham gia bảo hiểm gói vay hay không? Tuy không nhiều nhưng hàng tháng bạn cũng mất một khoảng tương đối nếu trả hết quá trình vay. Cá nhân mình nghĩ không nên duy trì khoản này nó khá lãng phí. Chúc anh chị chọn được căn nhà như ý!"

Hữu Lộc:

"Chân thành khuyên anh đừng nên mua nhà Sài Gòn thời điểm này, vì thị trường vẫn đang thổi bóng, chưa chạm giá trị thực. Nếu quá gấp rút anh có thể mua nhà ngoại ô giá rẻ và đủ để anh mua thêm ô tô. Căn nhà ngoại ô lý tưởng có thể nằm ở bất cứ nơi nào tiện ra đại lộ về trung tâm, vd: Bình Chánh, vào trung tâm qua đại lộ Đông Tây hoặc quận 12 cũng tạm"

Thùy Dương:

"Tôi là single mom, lương 15tr/tháng, bố của bé chu cấp 3tr/tháng. Tôi ở nhà bố mẹ, mỗi tháng góp 3 triệu, ăn 1 bữa cơm tối. Tôi có sẵn 250 triệu nhưng liều mua nhà chung cư giá 1,5 tỷ. Tôi vay bạn bè, người thân, lãi suất 8%/năm. Ở nhà bố mẹ 1,5 năm thì tôi nhận nhà, ở nhà mới. Vẫn ổn. Lương hiện giờ tăng lên 22 triệu/tháng. Ngoài ra tôi đang cố buôn bán cày cuốc thêm để giảm thiểu thời gian trả nợ. Nói chung tôi thấy liều cũng có cái hay là sau khi mình liều thì mình mang trong mình 1 gánh nợ lớn, bị thúc đít nên phải lo cày cuốc trả nợ và giảm thiểu chi tiêu tối đa. Chúc bạn thành công"

0 nhận xét:

Đăng nhận xét

 
Top