QC

Nhà Quận 12 được xem là nơi an cư lạc nghiệp. Vị trí dân cư nơi đâu không quá đông đúc, cùng với những thuận lợi mà nơi đây đem lại, làm cho nhà đất Quận 12 càng đông dân cư hơn

Đường Vườn Lài Quận 12 khá dài, tuyến đường này cắt ngang cầu vượt và các trục đường như An Phú Đông 1, Thạnh Lộc 13, An Phú Đông 9... Nơi đây tập trung khá nhiều công ty, quán ăn, sân khấu kịch ngân hàng Phương Nam, ... Đường Vườn Lài Quận 12 với các tiện ích trên đã làm thị trường mua bán nhà đất biến động rõ rệt

Mách bạn những rủi ro cần tránh trong việc mua nhà Quận 12 đường Vườn Lài

Chủ đầu tư tự ý chẻ nhỏ căn hộ, tăng số căn hộ trong dự án, tăng số phòng trong mỗi căn hộ: Nhiều doanh nghiệp BĐS thời gian qua đã chia nhỏ căn hộ để bán hoặc cho thuê khi chưa có văn bản chấp thuận của cơ quan chức năng. Theo Khoản 5, Điều 23 Quy chế quản lý sử dụng nhà chung cư (Ban hành kèm theo Quyết định số 08/2008/QĐ-BXD ngày 28/5/2008 của Bộ trưởng Bộ Xây dựng) một trong những hành vi bị nghiêm cấm trong sử dụng nhà chung cư là: “Thay đổi kết cấu, thiết kế của phần sở hữu riêng hoặc phần sử dụng riêng (xây tường ngăn lên mặt sàn, di chuyển các trang thiết bị và hệ thống kỹ thuật gắn với phần sở hữu chung, đục phá căn hộ, cơi nới diện tích dưới mọi hình thức)… ”. Những dự án rơi vào trường hợp này sẽ gặp vấn đề khi hoàn công, làm giấy chủ quyền và không đảm bảo an toàn, tiện ích khi đưa vào sử dụng.

Phân lô bán đất nền trái phép, thậm chí dự án chưa đền bù giải tỏa xong, hạ tầng chưa hoàn chỉnh cũng bán. Theo Khoản 7, Điều 4, Nghị định số 11/2013/NĐ-CP: “Ủy ban nhân dân cấp tỉnh quy định cụ thể những khu vực được thực hiện chuyển quyền sử dụng đất đã được đầu tư hạ tầng cho người dân tự xây dựng nhà ở theo quy hoạch chi tiết của dự án đã được phê duyệt, sau khi có ý kiến thống nhất bằng văn bản của Bộ Xây dựng.” Theo đó, một số dự án có thể được phân lô bán nền sau khi làm xong hạ tầng. Tuy nhiên, Nghị định này vẫn chưa có Thông tư hướng dẫn. Nhiều doanh nghiệp vì những khó khăn tài chính đã “chạy trước” Nghị định, bán nền trái phép.

Ăn gian diện tích căn hộ: Khoản 2, Điều 21, Thông tư số 16/2010/TT-BXD ngày 1/9/2010 hướng dẫn thi hành Nghị định số 71/2010/NĐ-CP nêu: "Diện tích sàn căn hộ mua bán (được xác định theo nguyên tắc tính kích thước thông thuỷ của căn hộ hoặc tính từ tim tường bao, tường ngăn chia các căn hộ)”. Như vậy chỉ có 2 cách tính; CĐT tính cách nào thì phải nêu rõ trong hợp đồng. Thực tế, nhiều CĐT cố tình ăn gian, tính diện tích phủ bì, tính luôn phần cột, vách chịu lực, hộp gen vào diện tích căn hộ.

Mập mờ chủ đầu tư dự án và doanh nghiệp hợp tác đầu tư: Khách hàng phải thận trọng những trường hợp giả danh chủ đầu tư nhưng thực chất chỉ là môi giới hoặc đầu tư thứ cấp.

Bên đứng tên ký hợp đồng không đúng thẩm quyền. Về nguyên tắc, người đại diện pháp luật của CĐT ký tên trong hợp đồng mua bán là đúng thẩm quyền, mặc khác, theo quy định nếu bán dự án, căn hộ thì công ty được bán 20%, sàn giao dịch bán 80%. Các trường hợp khác phải có giấy ủy quyền hợp pháp. Khách hàng phải xem nội dung giấy ủy quyền để biết: Bên ủy quyền có hợp pháp không, nội dung ủy quyền là gì, thời hạn ủy quyền còn hiệu lực không…Nếu không thận trọng, hợp đồng ký không có hiệu lực thì sẽ ảnh hưởng quyền lợi về sau, nhất là khi xảy ra tranh chấp.

Cho thuê căn hộ chưa hình thành: Khoản 1, Điều 28, Luật Kinh doanh bất động sản quy định: “Nhà, công trình xây dựng cho thuê phải là nhà, công trình xây dựng đã có sẵn.” Trường hợp làm trái, có thể bị xử phạt theo quy định tại Khoản 2, Điều 31, Nghị định 23/2009/ND-CP vì “Kinh doanh các bất động sản không đủ điều kiện hoặc không được phép đưa vào kinh doanh theo quy định;”.

Kinh doanh dự án chưa đủ điều kiện: Thực tế, nhiều dự án chung cư chưa xây xong phần móng nhưng CĐT đã bán căn hộ, hoặc dự án còn chưa có giấy phép xây dựng nhưng CĐT đã cố tình xây trái phép để bán…Những trường hợp này, hợp đồng không có hiệu lực pháp lý. Ngoài ra, tình huống này cũng cho thấy uy tín và tài chính của CĐT có vấn đề thì họ mới bất chấp để làm trái pháp luật.

Những lưu ý phong thủy khi mua nhà chung cư trên đường Vườn Lài Quận 12
Về hình dạng, bạn nên chọn những căn hộ có hình dạng vuông vức, tránh những căn méo mó hoặc bị khuyết những góc quá lớn, vừa không tốt về phong thủy, vừa khó khăn trong việc sắp đặt nội thất bên trong. Trong trường hợp bất khả kháng, chúng ta có thể khắc phục bằng cách treo một chiếc gương lớn tại những góc khuyết để bù lại và tạo cảm giác tròn đầy cho căn hộ.

Phong thủy quan niệm, trong một căn nhà, khu vực trung tâm (trung cung) luôn phải sáng sủa, sạch sẽ. Vì vậy, những căn có WC nằm ở giữa nhà là tối kỵ, rất bất lợi về sức khỏe.

Về cấu trúc bên trong, cần lưu ý đặc biệt đến WC và bếp vì đó thường là những không gian đã được bố trí sẵn rất khó thay đổi trong căn hộ chung cư.


Hiện nay, để tạo nhiều sức hút cho căn hộ, chủ dự án thường để cho khách hàng tự bố trí không gian và sắp đặt nội thất cho căn nhà của mình. Hầu hết các khu vực như WC, bếp đều phải chạy theo các trục kỹ thuật đã có sẵn. Tuy nhiên, gia chủ có thể thay đổi kích cỡ khác nhau nên nếu chúng ta không để ý các không gian xung quanh, bên trên và bên dưới thì dễ gặp phải những bất lợi về phong thủy.

Một số ý kiến về nhà đất Quận 12

"900 triệu nên sửa nhà hay đi mua thêm đất mới

Nếu không mua đất thì với số tiền tiết kiệm này nhà em có thể xây được một biệt thự 2 tầng trên mảnh đất đang ở, nhưng phải xin giấy phép rất phiền hà.

Em là con trai cả trong một gia đình trung bình ở một thành phố du lịch, chưa kết hôn. Sau em còn một đứa em gái đang đi học. Hiện tại, em đang làm ở một cơ quan nhà nước, lương hơn 7 triệu đồng/tháng, 2 năm chắc được tăng lương một lần. Em không làm thêm gì cả vì công việc của em ở cơ quan thì không được làm thêm ở ngoài, em cũng không có vốn kinh doanh riêng.

Ba em mới về hưu, lương hưu gần 9 triệu/tháng. Mẹ em làm nhà nước, lương được khoảng 7 triệu, có thêm thưởng nhưng không nhiều. Mẹ còn trẻ, còn lâu mới về hưu.

Với số tiền khoảng 23 triệu/tháng, gia đình em gồm 4 người vẫn sống tốt. Trừ các khoản ăn uống, cưới xin, xe cộ, mỗi tháng gia đình em tiết kiệm được khoảng 8 đến 9 triệu. Nếu có việc đột xuất thì chỉ còn khảng 6, 7 triệu. Số tiền dư được mẹ em đem gửi tiết kiệm. Hiện nay, nhà em có khoảng 900 triệu tiền tiết kiệm."

Minh Huy:

"Gia đình em tính mua đất lúc này là thượng sách. Bất động sản lúc này tuy có nhích chút nhưng hiện vẫn ở mức đáy, giá đất xuống và chững nhiều năm rồi tất sẽ lại bùng phát mà đất thì không sinh thêm, nên lúc nó nên thì tiền là vô nghia có khi hàng tỉ đồng chỉ mua được vài m2. Gia đình lại đang sống trong tời điểm rất ổn định nhu cầu chưa đòi hỏi như lúc các thành viên lấy vợ lấy chồng, hiện thì cứ ở tạm, xây nhà lúc nào cũng được nhưng phải có miếng đất hợp thiên thời địa lợi. Tốt nhất hãy mua một miếng đất biết đẻ như quận 12 hay giáp quận Bình Thạnh, để nó giữ cho cả gốc lẫn trượt giá, tức là đất em mua không được bỏ không phải cho thuê được hay mở cửa hàng, hoặc phòng trọ để bù vào trượt giá khi giá đất đứng im, Chúc em có lựa chọn sáng xuất, lãi ngân hàng giờ rất thấp gửi tài khoản giờ chỉ là để n/h cầm hộ"

Kiên Trung:

"nên mua đất em ạ! em còn trẻ còn làm được, trước mắt ba mẹ cho khoản tiền mua đất lập gia đình ở riêng là quá tốt rồi. sau này có vay mượn thêm 1 ít xây tạm 1 tầng rưỡi ở là ok rồi( nhưng làm móng nhà 5 tầng nhé)! mà vợ chồng trẻ ra ở riêng là thick nhất rồi...ý kiến cá nhân là như vậ. Chúc em gặp nhiều may mắn trong lựa chọn của mình"

Thanh Đạt:

"Theo tôi nên mua đất mới. Bạn có thể vay ngân hàng để mua mảnh đất mới + cả tiền xây nhà luôn. Vừa có đất, vừa có thêm nhà."

Một bạn xin ý kiến:

"Mẹ đơn thân nên mua căn hộ trả góp hay vay tiền mua đất

Tôi 30 tuổi, đã ly hôn và có một con 4 tuổi, làm việc tại TP HCM, tổng thu nhập mỗi tháng khoảng 14 triệu.

Hàng tháng, nếu trừ các khoản như thuê nhà, ăn uống, con ăn học... tôi dư được 5 triệu. Mỗi năm, công ty thưởng thêm 2 tháng lương. Như vậy, một năm tôi có thể bỏ ra gần 90 triệu.

Hiện tại, tôi có 550 triệu đang gửi bố mẹ để ông bà kinh doanh (tôi không lấy lãi). Nếu bây giờ tôi lấy lại tiền thì bố mẹ sẽ phải đi vay chỗ khác để trả tôi vì tiền đã đầu tư làm ăn hết rồi.

Hiện tại tôi suy nghĩ rất nhiều về việc mua nhà đất TP.HCM. Tuổi tôi không còn trẻ, con tôi cần một nơi ở ổn định để học hành. Tôi nói chuyện với bố mẹ về việc muốn mua một chung cư trả góp ở quận Thủ Đức nhưng bố mẹ phản đối. Bố mẹ bảo chung cư không phải là của mình, chỉ có đất mới là của mình. Không được bố mẹ ủng hộ, tôi rất buồn.

Theo các anh, chị tôi có nên tạm thời vẫn đi thuê nhà, đợi thêm vài năm nữa gom góp lại và vay thêm tiền ngân hàng để mua đất không? Hay quyết định mua chung cư rồi thanh toán theo tiến độ (2 năm sau nhận nhà ) ở khu vực quận Thủ Đức? Xin các anh, chị cho tôi lời khuyên."

Hoàng Vĩ:

"Bản thân tôi không thích chung cư nhưng trong trường hợp bạn tôi nghĩ bạn nên ở chung cư. Chung cư thích hợp cho nhà ít người như nhà bạn, cùng sinh hoạt trên một mặt phẳng, an ninh tốt hơn. Tôi thấy khá nhiều dự án Q.9, Q. Tân Phú, Q.12 (giáp ranh Tân Bình, gần trạm metro), căn hộ 2 phòng ngủ 60 - 70m2 giá cũng chỉ sấp xỉ 1 tỷ, nhà đã hoặc sắp giao. Bạn có thể trả trước phần mình có, phần còn lại đi vay 10 - 15n, tính ra hàng tháng cũng không phải trả nhiều đâu. Chúc hai mẹ con sớm an cư lạc nghiệp"

Phát Tài:

"Bạn không nên buồn, bố mẹ bạn nói đúng, người già có kinh nghiệm sống ở đời, hãy nghe lời họ tìm mua một miếng đất nào đó phù hợp túi tiền của mình, có thể dịch ra ngoại thành một chút hơi vất cho bạn đi lại nhưng bù lại an toàn (ít rủi do về nhiều thứ bạn nhé), đất của mình làm nhà thế nào tùy thích, tự do đi lại dưới mặt đất, khi cần bán cũng rất dễ. Bạn mua rồi, chưa làm nhà ngay mà tiết kiệm thêm hai năm + vay mượn thêm của người thân làm cái nhà cấp 4 kín trên bền dưới nhỏ xinh đủ cho 2 mẹ con là rất đàng hoàng rồi. Hoặc bạn có thể mua một căn nhà nhỏ tại quận 12 đủ cho 2 mẹ con. Chúc sáng suốt lựa chọn"

0 nhận xét:

Đăng nhận xét

 
Top