QC

Trong lúc phân khúc căn hộ ngày càng dồi dào, giá ít biến động thậm chí có xu hướng giảm nhẹ, thì phân khúc đất nền tại một số khu vực ở Tp.HCM, như quận 12, lại trở nên mỗi lúc một nóng, cả về giá lẫn nhu cầu người mua.

Giá đất “tát nước” theo quy hoạch và hạ tầng

Hơn một năm trước, giá đất quận 12 nhìn chung rơi vào tầm 20 triệu đồng/m2, nhưng nay giá giao dịch đã tăng lên 30 triệu đồng/m2. Với các lô góc, mức giá có thể đạt ngưỡng 45-50 triệu đồng/m2.

Đất nền quận 12 đã tăng vọt gần 50% trong một năm qua

Lý giải về sự tăng giá này, một phần là do quy hoạch 1/500 đã cởi bỏ nút thắt về giấy phép xây dựng cho các dự án đất nền. Trước đây, theo quy định, người dân phải có sổ đỏ mới được cấp phép xây dựng. Tuy nhiên, nhiều nhà đầu tư gặp khó khăn khi ra sổ đỏ, khách mua dự án chỉ có hợp đồng mua bán hay biên bản bàn giao đất. Khi quy định này được xóa bỏ, người mua đất chỉ cần xây dựng theo quy hoạch 1/500 là được nên nhiều người đã mạnh tay mua đất cất nhà, do đó mà đẩy giá đất lên cao.

Bên cạnh việc cởi bỏ nút thắt về cấp phép xây dựng, giá đất quận 12 cũng như khu vực Tây Bắc Tp.HCM tăng còn do yếu tố hạ tầng phát triển. Hiện tại, khu vực này có nhiều dự án đang triển khai như dự án cải tạo thoát nước kênh Tham Lương - Bến Cát - Rạch Nước Lên, kết nối nhiều quận như Tân Phú, Tân Bình, Gò Vấp...; dự án Thảo cầm viên Safari Sài Gòn (Củ Chi); tuyến Metro Bến Thành - Tham Lương. Những dự án này sẽ tạo nên một diện mạo hoàn toàn mới cho khu vực Tây bắc Tp.HCM, qua đó dẫn đến hiện tượng "giá đất tát nước theo hạ tầng".

Hà Đô Thới An – nóng nhờ giá rẻ

Tuy giá đất tăng cao nhưng nhu cầu mua đất của người dân cũng không giảm sút, đặc biệt là những khách có nhu cầu thực, mua xây dựng để ở chứ không phải đầu tư. Theo tìm hiểu, với dự án Hà Đô Thới An (tập đoàn Hà Đô làm chủ đầu tư, VietHome độc quyền phân phối), đại đa số khách hàng đều kỳ vọng vào dự án như một khu đô thị khép kín, môi trường dân trí cao, không gian sống thanh bình, cách biệt với sự ồn ào, vội vã của nhịp sống đô thị.

Để đáp ứng nhu cầu này, dự án Hà Đô Thới An đã quy hoạch theo hướng biệt thự sân vườn rộng rãi, nhiều khoảng không gian cho cảnh quan thiên nhiên. Do đó, các lô đất của Hà Đô Thới An đa phần có diện tích lớn, đủ để khách hàng xây dựng biệt thự sân vườn phong cách châu Âu hoặc nhà phố thương mại (shophouse) ở các dãy nhà liên kế.

Không gian sống hoàn hảo mà Hà Đô Thới An mang đến cho cư dân dự án

Do có diện tích lớn, nên để tạo điều kiện cho người mua, chủ đầu tư dự án đã đưa ra mức giá cực kỳ ưu đãi, trung bình 13,5 triệu đồng/m2. Đây là một mức giá cực kỳ tốt đối với một dự án nằm ngay trung tâm quận 12 như Hà Đô Thới An. Nhờ vậy, chỉ trong vòng một tháng từ khi mở bán, 70% dự án đã được bán hết, một tốc độ chóng mặt chứng minh cho sức nóng của thị trường cũng như sức hút của dự án.

Hiện tại, Hà Đô Thới An chỉ còn duy nhất một lô cuối cùng, lô BT3 cũng là lô đất mà khi xây dựng xong sẽ tạo thành dãy biệt thự đẹp nhất dự án. Với diện tích dao động từ 200 – 300 m2, mức giá dành cho BT3 còn ưu đãi hơn nữa chỉ với 10,5 triệu đồng/m2. Mức giá tốt cộng với lợi thế mặt tiền rộng, mặt hậu thông thoáng, view công viên và cảnh quan xanh chung quanh, lô BT3 hứa hẹn tiếp tục duy trì cơn sốt Hà Đô Thới An thời gian gần đây.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét

 
Top