QC

Quận 12 là quận ngoại thành Sài Gòn đất rộng dân cư thưa. Trong những năm gần đây thành phố chủ trương giãn dân ra các quận vùng ven, tình hình mua bán nhà đất ở quận 12 tphcm phát triển khá nhộn nhịp.

Đường Nguyễn Văn Quá được xem là một trong các tuyến đường sầm uất của Quận 12. Đường Nguyễn Văn Quá giáp với các trục đường chính như Trường Chinh, Tô Ký, ... Chợ Cầu cũng nằm trên tuyến đường Nguyễn Văn Quá cắt ngang Tô Ký. Đây được xem là ngôi chợ đông đúc của Quận 12. Chính sự náo nhiệt trên tuyến đường này đã góp phần làm thị trường nhà đất Quận 12 thu hút hơn

Những tiêu chí vàng khi mua nhà Quận 12 đường Nguyễn Văn Quá

-Phong Thủy: cần nhất là huớng nhà bán quận 12 (tpHCM) hợp tuổi của bạn. Cách bố trí không gian màu sắc,các vật dụng,chất liệu…

-Giá: làm thế nào để có thể định giá nhà bán quận 12 (tpHCM) khi mà bạn quá xa lạ với khu vực đó? Hãy tham khảo giá của những căn nhà trong khu vực xung quanh đó, rút ra giá sàn trong khu vực. Hoặc nhanh chóng hơn nhờ các công ty thẩm định giá. Chọn công ty lớn có uy tín, chuyên nghiệp, phí dịch vụ đắt, hay công ty nhỏ chưa chuyên nghiệp lắm nhưng gần gũi là tùy thuộc vào bạn.

- An ninh: có được các đội trật tự quản lý, lối sống người dân cần lành mạnh để tránh tác hại xấu đến hoạt động khi bạn chuyển đến sống. Hãy uống nước và hỏi han những người trong khu vực đó. Nếu không, bạn có thể tham khảo thông tin từ các chú xe ôm, thanh niên dân phòng tại khu vực. Bạn không thể nào có cuộc sống yên ổn nếu nhà bên gia đình lục đục, cãi vả đánh nhau, thanh niên thì túm tụm nhậu nhẹt, có trộm vặt… khiến tinh thần sa sút, hiệu quả công việc kém hẳn đi.

-Diện tích: nên xem xét cẩn thận cả thực tế lẫn trên giấy tờ để phòng tránh các phát sinh bất lợi về sau. Diện tích đất phải đáp ứng được nhu cầu sinh hoạt của gia đình khi xây dựng và sử dụng.

-Khu vực, mặt bằng: Liên quan dến công việc, kinh doanh hay giao thông cho trẻ đi học, ông bà đi tập thể dục, khám định kỳ… Yếu tốt này có thể làm thay đổi nhịp sống của bạn theo hướng tốt hoặc xấu. Nếu chọn vị trí nhà bán quận 12 (tpHCM) thuận lợi, mọi việc càng trôi chảy, tiết kiệm thời gian cho bạn nhiều hơn.

- Quy hoạch: tìm thông tin tại sở quy hoạch,địa phương. Bước này hơi phức tạp nhưng cực kỳ quan trọng, có thể phất hay mất trắng đều do qui hoạch.

- Vật liệu: nhà được xây từ chất liệu tốt hay xấu. Nhà xây với mục đích kinh doanh thường rẻ tiền dể giảm chi phí, dẫn đến nguy cơ mất an toàn như sập,nứt… Khi mua phải tu bổ tốn kinh phí nhiều hơn.

Những lưu ý khi mua nhà Quận 12 đường Nguyễn Văn Quá

Vật liệu hoàn thiện


Nếu ngân sách cho việc mua nhà của bạn là có hạn, nên lựa chọn những ngôi nhà với vật liệu hoàn thiện có giá thành thấp hơn như sàn gạch, vinyl, hoặc gỗ công nghiệp, thay vì các loại gỗ tự nhiên, đá hoa cương... Những ngôi nhà xây cho mục đích kinh doanh thuờng đuợc xây bằng các vật liệu rẻ tiền để giảm chi phí. Sau 1 thời gian sử dụng sẽ hỏng nhanh chóng, và cũng là 1 trong các nguy co dấn đến mất an toàn gây sập,nứt…

Sự an toàn của ngôi nhà

Hệ thống liên lạc nội bộ, hệ thống phòng cháy chữa cháy, cửa thoát hiểm… Ðồng thời, cần chắc chắn rằng căn hộ của bạn khó có thể bị xâm nhập từ bên ngoài hay từ một căn hộ khác.

Chú ý đến trần nhà

Trần nhà sẽ mách cho bạn biết những nguy cơ rò rỉ nước có thể có hoặc những thiệt hại về kết cấu. Chú ý đếnvết nứt trên tường thạch cao, bề mặt tường, trần nhà.


Bên ngoài ngôi nhà

Đừng quên nhìn mái nhà, máng xối, ống xối ... Đặc biệt đối với những ngôi nhà cũ, cố gắng tìm hiểu về qua trìnhbảo dưỡng hoặc thay thế đã được thực hiện trong quá khứ.

Hàng xóm, khu phố

Sự an toàn, và vị trí thuận lợi như gần khu mua sắm, bện viện, trường học... sẽ trở thành lợi thế của ngôi nhà.Tìm hiểu về trường học gần đó nếu bạn có con, cũng như thời gian đi lại để làm việc, hệ thống cửa hàng, siêu thị và chợ. Đồng thời hãy quan tâm đến vấn đề an ninh của khu vực sinh sống có tệ nạ xã hội như mất cắp, ma túy… hay không.

>> Mua bán đất nền quận 12

Một số ý kiến về nhà đất Quận 12

“Làm sao vay được tiền ngân hàng để mua đất

Vợ chồng tôi có 100 triệu. Tôi có thể vay bạn bè người thân 100 triệu. Tôi định vay thêm ngân hàng 200 triệu để mua một miếng đất ở quận 12, TP HCM. (Duy Bảo)

Tôi mới lập gia đình được hơn năm, đã có một bé trai gần một tuổi. Tôi và vợ đều ở quê, vào Sài Gòn làm việc với thu nhập khoảng 18 triệu/tháng. Sau 2 năm tích góp, chúng tôi có gần 100 triệu. Cả 2 vợ chồng đều ước muốn mua được một mảnh đất.

Tôi dự định như thế này, mong anh chị độc giả có kinh nghiệm góp ý: Cùng với số tiền tiết kiệm, tôi vay thêm gia đình, bạn bè 100 triệu nữa, tổng là 200 triệu. Tôi theo dõi vài trang bất động sản, thấy rao bán đất khoảng 60m2 giá tầm 400 triệu ở khu vực quận 12, giáp huyện Hóc Môn và tỉnh Bình Dương. Tôi dự định dùng hợp đồng lao động với công ty mình đang làm, mang đến ngân hàng để vay thêm khoảng 200 triệu nữa, hình như đây được gọi là dạng vay tín chấp. Như vậy là tôi sẽ có tổng 400 triệu, vừa đủ mua miếng đất.

Anh chị nào có kinh nghiệm, xin tư vấn giùm tôi về thủ tục ngân hàng. Tôi có nên vay tiền để mua đất không? Tôi cảm ơn.”

Trả lời

Khai Tâm:

"Bạn có thể mua nhà với số tiền và thu nhập đang có. Mình có 2 phương án cân nhắc mua nhà xin chia sẻ để bạn tham khảo. Mình chọn phương án 1. Vợ chồng mình thu nhập 16 triệu/tháng, có con nhỏ 4 tháng, để dành được 100 triệu, mua nhà 850 triệu như sau:

Phương án 1: Mượn tiền người thân mua nhà xong rồi cắm cho ngân hàng vay trả người thân và trả dần nợ

- 100 triệu đang có mang đi đặt cọc

- Vay người thân 8 cây vàng bán được 320 triệu (thời điểm giá vàng 40 triệu/cây)

- Vay người thân, bạn bè được 168 triệu không lãi suất

- Vay có lãi suất 195 triệu

- Chủ nhà (xa lạ mà tin tưởng) cho nợ 70 triệu trả dần trong 3 tháng

Tất cả các khoản vay của của người thân và bạn bè đều hẹn trả trong thời gian nào đó và làm đúng hẹn. Mua nhà về ở xong mình mang thế chấp căn nhà vay được 300 triệu kỳ hạn 5 năm (trong khả năng trả nợ hàng tháng). Mang tiền vay ngân hàng trả nợ người thân, bạn bè. Còn nợ ngân hàng tèn tèn trả nợ trong 5 năm tới. Đến nay mới 2 năm mình đã trả được 1/2 số nợ

Phương án 2: Vay ngân hàng tay 3. Có nghĩa mình gọi ngân hàng tới xem nhà mình định mua. Họ thẩm định rồi tự làm giấy tờ và trả cho chủ nhà trước số tiền mà mình vay và ngân hàng giữ sổ nhà đất TP.HCM. Phương án này mình đã tìm hiểu rất kỹ nhưng không chọn vì mình không chủ động và số nợ ngân hàng vay nhiều trả nợ chết mất. Bạn cân nhắc vay ngân hàng càng ít càng tốt, thời gian vay càng ngắn càng tốt"

Xuân Phương:

"Vợ chồng tôi có 150 triệu, tôi vay người thân 50 triệu, vay ngân hàng 400 triệu. Tôi mua đất 500 triệu ở quận 12 sau đó xây nhà cấp 4 100 triệu. Thời gian hơn 1 năm rồi. tổng thu nhập của vợ chồng tôi chỉ có 16 triệu và có 1 con nhỏ. với dự tính của bạn hoàn toàn có thể làm được"

Quốc Đạt:

"Chào các bạn, vợ chồng mình cưới được 4 năm có 1 con trai 3,5 tuổi, và tiết kiệm được 250 triêu, hiện tại tổng lương 2 vợ chồng được 13,5tr/ tháng. ở nhờ nhà bác ở Hà Nội, nên không mất tiền nhà. Mỗi tháng vợ chồng mình tiết kiệm được khoảng 7 triêu, con gửi nhà trẻ tư 2tr1/ tháng. Liệu mình có vay tiền mua đất Hà Nội không, mình muốn mua mảnh đất có nhà hơn 1 tỷ chút. Các bạn cho mình lời khuyên"

Minh Đức:

"Chào bạn Vũ, theo như bạn trình bày trên. bạn muốn mua đất khoảng 400 trd, bạn có vốn tự có 100 trđ. Bạn mượn người thân 100trđ. có 2 cách bạn có thể vay ngân hàng. 1/ Nếu vợ chồng bạn có thu nhập từ lương trả qua ngân hàng thì bạn có thể vay tín chấp đảm bảo bằng nguồn thu nhập của bạn. Hiện nay ngân hàng có thể cho vay bằng hình thức này bình quân hơn 10thang lương bạn nhé ( có thể sản phẩm thấu chi nếu lương bạn trả qua tk ngân hàng hoặc tín chấp theo món, nhưng lãi suất hơi cao hơn tí theo cách thứ 2. cách 2, bạn dùng chính tài sản mà bạn định mua thế chấp ngân hàng (tài sản hình thành từ vốn vay) với vốn tự có của bạn như trên thì bạn dư sức vay phần còn lại với thời gian tối đa có thể đến 20 năm, lãi suất cũng tốt hơn cách 1, nhưng thủ tục hơi nhiều hơn chút. Chúc bạn sớm đạt được nguyện vọng! Trân trọng"

Tuấn Tú:

"Công ty nơi bạn làm phải có hợp đồng bảo lãnh (giấy bảo lãnh) với ngân hàng thì may ra bạn mới được vay. Hàng tháng công ty trả lương bạn thông qua ngân hàng nơi bạn vay và ngân hàng sẽ trừ tiền lại + gốc, số còn lại sẽ chuyển sang thẻ ATM cho bạn. Nhưng thủ tục nhiêu khê lắm. Với tầm tiền 400 triệu đồng thì bạn có thể mua 1 căn nhà sổ hồng (hoặc đỏ) chung tại Hóc Môn rồi (ngang 3,6 mét x dài 10 mét, 1 trệt, 1 lầu đúc giả)"

0 nhận xét:

Đăng nhận xét

 
Top