QC

UBND Tp.HCM vừa ký quyết định phê duyệt nhiệm vụ quy hoạch phân khu tỷ lệ 1/2000 dự án Khu đại học Hưng Long, xã Hưng Long, huyện Bình Chánh.

Theo quy hoạch được duyệt, khu đại học Hưng Long có phía Đông giáp sông Cần Giuộc, phía Tây giáp đường điện 110KV (song song với đường An Phú Tây - Hưng Long và cách khoảng 280m), phía Nam giáp với đường cao tốc liên vùng phía Nam (Cao tốc Bến Lức - Long Thành) còn lại phía Bắc giáp với đường điện 110KV và sông Cần Giuộc.

Trong nhiệm vụ quy hoạch, Khu đại học Hưng Long sẽ có tổng diện tích là 511 ha với tính chất là khu giáo dục - đào tạo và nghiên cứu, trong đó chức năng chính là đào tạo đại học chuyên ngành.


Theo quy hoạch Tp.HCM sẽ có 4 khu đô thị đại học từ 4 phía với mục tiêu giãn dân nội đô. Ảnh minh họa

Trong một cuộc họp liên sở ngành vào tháng 1/2016, Ban Quản lý khu đô thị mới Nam thành phố cũng đã kiến nghị UBND Tp.HCM có chủ trương cho phép các nhà đầu tư có năng lực, kinh nghiệm được tiếp cận và cùng tham gia lập quy hoạch phân khu của dự án nhằm đảm bảo việc quy hoạch mang tính khả thi.

Kế hoạch đến năm 2025, Tp.HCM sẽ hình thành nên 4 khu đô thị đại học theo 4 hướng chính với mục tiêu giãn dân nội đô. Vì thế, tại khu vực phía Tây Nam, giáp với địa phận tỉnh Long An, cách đây khá lâu Tp.HCM đã cấp phép cho một số tập đoàn trong và ngoài nước được đầu tư xây dựng khu đô thị Đại học Sài Gòn - Long An.

Về phía Tây Bắc, cũng có dự án khu đô thị đại học tại Hóc Môn (VIUT) lớn nhất Việt Nam hiện đang được xây dựng. Khu đô thị này có diện tích quy hoạch lên tới gần 1.000ha và số vốn đầu tư ban đầu khoảng 3,5 tỷ USD.

Còn ở phía Đông Bắc Tp.HCM khu đô thị đại học quốc gia hiện cũng đang được đầu tư mạnh mẽ trên khuôn viên rộng hàng nghìn ha đất với đầy đủ các loại hình đào tạo chuẩn quốc tế, dự kiến trong tương lai đây sẽ là nơi tập trung rất nhiều trường cao đẳng, đại học được di dời trong nội đô ra.

Về phía Nam thành phố cũng sẽ có 10 trường đại học được di dời đến khu đô thị Phú Mỹ Hưng nhằm tạo nên một khu đô thị đại học mang tầm quốc tế. Hiện nay, các trường như ĐH Quốc tế RMIT, ĐH Văn Hiến, ĐH Công an hay ĐH Tôn Đức Thắng… cũng đã được Tp.HCM phê duyệt cấp đất xây dựng cơ sở mới chuẩn bị sẵn sàng cho công tác di dời.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét

 
Top