QC

Vừa qua, UBND Tp.HCM đã chấp thuận một số kiến nghị và đề xuất từ phía UBND quận 2 có liên quan đến dự án khu đô thị mới (KĐTM) Thủ Thiêm.


Phối cảnh tổng thể của dự án KĐTM Thủ Thiêm

Theo đó, UBND thành phố đồng ý về việc dùng quỹ nhà của dự án xây dựng 1.844 căn hộ (chủ đầu tư là Công ty TNHH Nam Rạch Chiếc) và dự án xây dựng 1.080 căn hộ (chủ đầu tư là Công ty CP Đức Khải) để bố trí tái định cư cho những hộ dân chịu ảnh hưởng từ việc triển khai dự án KĐTM Thủ Thiêm cũng như các dự án trọng điểm trên địa bàn quận.

UBND Tp.HCM cũng đồng ý chủ trương cho UBND quận 2 được dùng 11 lô đất (gồm các lô đất có ký hiệu số: 3-5; 3-8; 3-9; 3-12; 4-3; 4-4; 4-5; 4-11; 4-12; 4-16 và 4-40) thuộc khu chức năng số 3 và số 4 trong KĐTM Thủ Thiêm nhằm cân đối thanh toán cho phần chi phí xây lắp và thiết bị của dự án xây dựng cầu Thủ Thiêm 4.

Đồng thời, UBND thành phố cho phép điều chỉnh hướng tuyến kênh K3 (đoạn ngoài ranh KĐTM Thủ Thiêm) kết hợp với việc bố trí đường giao thông dọc tuyến kênh này nhằm giải quyết vấn đề kết nối giao thông cho dự án khu nhà ở biệt thự An Khánh, phường Bình An.

UBND Tp.HCM cũng sẽ kiến nghị Thủ tướng Chính phủ về việc triển khai thực hiện dự án cầu Thủ Thiêm 4 theo hình thức Hợp đồng BT và đề xuất Thủ tướng cho phép thành phố chỉ định chủ đầu tư là liên danh gồm 3 công ty: Công ty CP Phát triển Bất động sản Phát Đạt - Công ty CP đầu tư và Phát triển Hạ tầng 620 và Công ty CP Đầu tư Phát triển Xây dựng 168.

Ngoài ra, UBND Tp.HCM còn chấp thuận điều chỉnh chỉ tiêu quy hoạch kiến trúc của dự án Khu nhà ở phức hợp 'Xi Thủ Thiêm' tại các lô đất có ký hiệu số 3-3; 3-7 và 3-11 nằm trong khu chức năng số 3 do Công ty TNHH MTV Phát triển GS Sài Gòn làm chủ đầu tư.

Bên cạnh đó, chính quyền thành phố cũng tiên đầu tư các công trình hạ tầng xã hội trọng điểm trong KĐTM Thủ Thiêm như trung tâm thông tin triển lãm quy hoạch, bảo tàng tổng hợp, cung Thiếu nhi, trụ sở cảnh sát phòng cháy và chữa cháy và trụ sở Ban quản lý KĐTM Thủ Thiêm.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét

 
Top