QC

Hệ thống điện, nước không đảm bảo an toàn, chất lượng vệ sinh kém... đang là những vấn đề mà cư dân Tecco Green Nest ngày đêm gánh chịu.

Chung cư Tecco Green Nest (đường Phan Văn Hớn, quận 12, TP.HCM) do Công ty Cổ phần Đầu tư Xây dựng và Ứng dụng công nghệ mới Tecco làm chủ đầu tư với 3 block nhà, tổng cộng khoảng 800 căn hộ.

Cuối tháng 11/2015, block 1 của dự án đã được bàn giao cho khách hàng với khoảng 300 căn. Hai block còn lại hiện vẫn đang trong quá trình hoàn thiện, dự kiến bàn giao cho khách hàng trong thời gian tới.

Nhiều mảng trần tại chung cư bị đục khoét không có lý do.

Bất an với hệ thống điện, nước...

Theo anh Lê Nhật Nam, chủ căn hộ B12 bis 12, khi chủ đầu tư kêu khách hàng lên bàn giao nhà, lúc đó dự án mới chỉ hoàn thiện được phía trong căn hộ, chứ nhiều hạng mục công trình công cộng vẫn chưa được hoàn thành.

Tuy nhiên, phía chủ đầu tư đã xin khách hàng ký nhận để có thể giải ngân và xây dựng sang block khác, và hứa sẽ nhanh chóng hoàn thành những công trình công cộng như trong hợp đồng.

“Tin tưởng chủ đầu tư, chúng tôi đã nhắm mắt ký bừa và giờ lãnh hậu quả”, anh Nam bức xúc.

Theo thiết kế, toàn bộ hệ thống điện sẽ được chạy âm tường như thiết kế của nhiều chung cư hiện tại. Thế nhưng, chẳng hiểu vì lý do gì, chủ đầu tư lại không sử dụng “ruột gà” để bảo vệ mà lại lắp đặt dây trần trong toàn bộ hệ thống điện của cư dân.

“Không có ruột gà bảo vệ, lỡ có hư hỏng gì, chẳng lẽ chúng tôi phải đập tường ra để thay mới dây điện. Đó là điều tối thiểu nhất trong xây dựng, chẳng lẽ đơn vị thi công tệ đến mức không biết cả chuyện đơn giản ấy hay sao”, anh Nam nói.

Khách hàng B.T.P cho biết, vừa qua, mấy hộ dân phản ánh, là khi áp tay vào tường, có cảm giác tê tê như bị điện giật. Bởi dây điện tiếp xúc trực tiếp với tường chứ không có ruột gà bảo vệ để đảm bảo an toàn.

“Chỉ mới vào ở mấy tháng mà đã vậy, lâu dài thì không biết sẽ ra sao. Đem thắc mắc này lên hỏi chủ đầu tư, họ hứa sẽ bảo hành hệ thống điện cho cư dân trong vòng 2 năm. Nhưng chẳng biết sau 2 năm đấy, lỡ xảy ra sự cố gì thì ai chịu trách nhiệm, bởi chúng tôi ở đây cả đời chứ có phải 1, 2 năm như cam kết bảo hành của chủ đầu tư”, chị P. cho hay.

Hệ thống kết nối điện tại dự án Tecco Green Nest cũng khiến nhiều khách hàng ngao ngán. Bởi cho đến hiện tại, dự án vẫn chưa kết nối được với trạm điện địa phương, nên người dân vẫn phải sử dụng giá điện kinh doanh do chủ đầu tư mua lại với giá cao gần gấp đôi so với thị trường.

“Do vẫn sử dụng điện tạm nên cảnh 1 ngày cúp điện đôi ba lần vẫn thường xuyên xảy ra. Mấy đồ điện tử trong nhà mình cũng vì thế mà hư gần hết”, khách hàng M.T.P.Q chia sẻ.

Hệ thống dây điện treo lủng lẳng trên trần nhà, gây nguy hiểm cho cư dân.

Chất lượng nước cũng là một vấn đề, khi chủ đầu tư vẫn cung cấp song song nước máy và nước giếng bơm cho người dân sử dụng.

“Họ nói là nước máy sạch, đảm bảo an toàn, nhưng khi chúng tôi bơm nước để qua đêm thì nước bị đóng cặn và chuyển sang màu vàng. Khách hàng yêu cầu họ đưa ra giấy kiểm định thì họ ờ ờ rồi im luôn. Giờ nước do chủ đầu tư cung cấp, chúng tôi chỉ dám dùng để rửa ráy, chứ nếu dùng để nấu ăn thì phải mua nước bình ở ngoài để đảm bảo vệ sinh”, chị B.T.P bức xúc.

Được biết, chung cư Tecco Green Nest hiện đã có khoảng 300 hộ dân dọn vào ở, nhưng theo phản ánh, thường chỉ có 2 bảo vệ thường trực tại đây. Hai nhân viên này cũng chỉ làm nhiệm vụ giữ xe chứ chẳng tuần tra, giám sát gì.

Mới đây, lo lắng trước tình hình an ninh, an toàn trong khu vực, hơn 100 hộ dân đã ký đơn kiến nghị gửi lên chủ đầu tư, đề nghị tăng thêm số lượng nhân viên bảo vệ, quản lý chung cư. Thế nhưng, cư dân chỉ nhận lại sự im lặng.

“Hàng tháng, chúng tôi vẫn đóng phí quản lý 5.000 đồng/m2, không hiểu phía chủ đầu tư sử dụng khoản tiền đó như thế nào khi chất lượng vệ sinh, bảo vệ an ninh của chung cư vô cùng kém”, một khách hàng bức xúc.

Cũng theo khách hàng này, ngày 19/4 vừa qua, chỉ trong 1 đêm, liên tiếp có 3 vụ báo cháy cách nhau chỉ vài chục phút. Nhưng theo quan sát, chẳng hề có bóng dáng của bảo vệ hay ban quản lý chung cư lên giải quyết.

“Cứ sau mỗi lần chuông, họ lại dậy tắt hệ thống báo động đi rồi thôi, mặc kệ người dân nhốn nháo, lo cho tính mạng của mình”, một cư dân bức xúc.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét

 
Top