QC

Chủ tịch UBND TP Hà Nội Nguyễn Đức Chung vừa ký quyết định thành lập Tổ công tác liên ngành xử lý khó khăn, vướng mắc trong việc lập hồ sơ đăng ký, cấp Giấy chứng nhận quyền sử dụng đất (GCNQSDĐ), quyền sở hữu nhà ở và tài sản gắn liền với đất cho các thửa đất còn tồn đọng trên địa bàn thành phố.

Tổ công tác do ông Nguyễn Đức Nghĩa, Phó Giám đốc Sở Tài nguyên và Môi trường, làm tổ trưởng, với sự tham gia của đại diện một số sở, ngành và lãnh đạo UBND các quận, huyện, thị xã.

Tổ công tác có nhiệm vụ rà soát các đồ án quy hoạch chi tiết xây dựng đô thị, quy hoạch xây dựng điểm dân cư nông thôn, quy hoạch hành lang thoát lũ Sông Hồng, Sông Đà, Sông Đuống và đất nằm trong hành lang bảo vệ an toàn công trình công cộng đã được công bố... mà không thực hiện được, báo cáo thành phố phê duyệt điều chỉnh, để làm cơ sở lập hồ sơ đăng ký, cấp Giấy chứng nhận cho người đang sử dụng đất. Phân loại cụ thể từng trường hợp phải thống nhất với tòa án nhân dân cấp có thẩm quyền và cơ quan thi hành án dân sự, về việc thu hồi đất theo bản án, hoặc xét xử theo trình tự giám đốc thẩm đối với phần thu hồi theo quy định của pháp luật, để làm căn cứ thực hiện quản lý nhà nước về đất đai...

0 nhận xét:

Đăng nhận xét

 
Top