QC

Trái ngược với sự trầm lắng trước đây, thị trường đất nền đang ngày càng sôi động, đặc biệt ở vùng ven TP. Hồ Chí Minh.

Các dự án đất nền giá rẻ đang hút khách

Sôi động thị trường đất nền


Nhu cầu mua đất nền giá rẻ ở vùng ven TP. Hồ Chí Minh có xu hướng ngày càng tăng. Các dự án cũ, mới ở Long An, Đồng Nai, Bình Dương liên tục bung hàng trong những tháng cuối năm, và sức cầu cũng tỏ ra mạnh không kém.

Tháng trước, Công ty CP Địa ốc Cát Tường Đức Hoà mở bán 300 nền đất Khu đô thị Thương mại – Dịch vụ và Du lịch Cát Tường Phú Sinh nhưng có tới 1.000 khách hàng tham dự nên đã bán hết 100% sản phẩm trong ngày mở bán. Trong 3 đợt mở bán trước đó của dự án này đều thành công, các lô đất cứ chào bán đến đâu là hết đến đó.

Khu đô thị Cát Tường Phú Sinh tọa lạc ngay trung tâm đô thị Tây Bắc TP. Hồ Chí Minh, cách trung tâm thành phố 20-25 phút. Với tổng quy mô lên đến 107ha, Cát Tường Phú Sinh gồm 3 giai đoạn triển khai, hiện tại toàn bộ hạ tầng giai đoạn 1 đã hoàn thiện, nhiều khách hàng bắt đầu về đây an cư.

Dự án có mức giá chỉ từ 299 triệu đồng/nền, hiện chủ đầu tư đang hỗ trợ thanh toán linh hoạt không lãi suất đến 18 tháng. Không những thế, khách hàng còn có cơ hội sở hữu một xe honda SH và tham gia chương trình “Nụ Cười An Cư Lần 3” với tổng giá trị giải thưởng hơn 1 tỷ đồng.

Cũng trong tháng trước, Công ty CP Địa ốc Kim Oanh bán hết 268 nền đất dự án Biên Hoà Riverside chỉ trong vòng 1 giờ. Nằm ở cửa ngõ Đông Bắc TP. Hồ Chí Minh và với mức giá chỉ từ 6,2 triệu đồng/m2, lễ mở bán dự án Biên Hoà Riverside đã thu hút tới 600 khách hàng tham dự, chứng tỏ đất nền vùng ven TP. Hồ Chí Minh đang có sức hút rất lớn.

Vùng trũng hút dòng tiền đầu tư

Quan sát diễn biến trên thị trường cho thấy, không chỉ có khách hàng có nhu cầu an cư mà các nhà đầu tư cũng để mắt đến đất nền. Tâm lý chung của người Việt là ăn chắc mặc bền, vẫn chuộng đất hơn chuộng chung cư, và vì phần lớn chưa có thu nhập cao nên đất nền giá rẻ trở thành sự lựa chọn phù hợp nhất.

Đặc biệt, nguồn vốn nhàn rỗi trong dân cư dịp cuối năm ngày càng tăng nên có nhu cầu tìm kiếm kênh đầu tư hấp dẫn. Nguyên nhân là do lượng kiều hối chuyển về TP. Hồ Chí Minh dự kiến lên đến 5,7-5,8 tỷ USD trong năm nay. Cuối năm là thời điểm các chủ doanh nghiệp, tiểu thương tổng kết lại lợi nhuận sau một năm làm việc. Với số vốn tích lũy được, đối tượng khách hàng này sẽ nhanh chóng lựa chọn kênh đầu tư hợp lý để gia tăng lợi nhuận trong tương lai một cách ổn định và chắc chắn. Các kênh tích trữ khác như vàng, đô la, chứng khoán cũng không hấp dẫn.

Bất động sản đang tỏ ra là “vùng trũng” hút dòng tiền đầu tư. Với những nhà đầu tư chuyên nghiệp, rủng rỉnh tiền bạc thì lựa chọn mua biệt thự, liền kề ở thành phố lớn hoặc biệt thự biển. Nhưng với nguồn vốn vừa phải, dao động từ 300 – 400 triệu đồng, hay những khách hàng có thu nhập từ 20-30 triệu đồng/tháng muốn tìm một kênh đầu tư bền vững, lợi nhuận gia tăng theo thời gian và có tính ổn định thì phân khúc đất nền dự án có vị trí ven thành phố chính là lựa chọn tốt nhất.

Trong một năm trở lại đây, các dự án đất nền, nhà phố ở các quận vùng ven TP. Hồ Chí Minh như Quận 9, Thủ Đức... đã tăng giá 15-20%, cá biệt có nơi tăng đến 30%. Sức nóng tiếp tục lan toả ra khu vực lân cận như Đồng Nai, Bình Dương, nhất là khi các dự án hạ tầng kết nối các tỉnh này với TP. Hồ Chí Minh như đường cao tốc TP. Hồ Chí Minh - Long Thành - Dầu Giây, tuyến tàu điện Bến Thành - Suối Tiên đã và sắp đi vào hoạt động.

Tuy nhiên vấn đề pháp lý, những cam kết về hạ tầng, quy hoạch hay khoảng cách quá xa thành phố cũng là những trăn trở lớn của nhiều khách hàng quan tâm đến thị trường đất nền vùng ven. Vì thế, nếu khách hàng cẩn trọng và chọn lựa những dự án đô thị của các chủ đầu tư uy tín thì gánh nặng đó sẽ được san sẻ ngay.

Các dự án đất nền ngày càng được đầu tư chỉn chu hơn

Nhưng không chỉ bán đất nền, một số chủ đầu tư hiện nay đã chịu chi hơn để cung cấp dịch vụ tiện ích nhằm làm tăng giá trị của khu đô thị. Chẳng hạn, cùng với việc chào bán và xây dựng nhà ở, chủ đầu tư khu đô thị Cát Tường Phú Sinh còn đầu tư hệ cảnh quan sinh thái rộng khắp như hệ thống 9 công viên cây xanh lớn nhỏ, hồ sinh thái rộng 7ha, cùng với các tiện ích toàn diện phục vụ nhu cầu vui chơi giải trí, mua sắm, giáo dục và y tế cho cư dân. Đặc biệt, khu du lịch sinh thái An Tây Hồ, khu công viên các Kỳ Quan Thế Giới thu nhỏ, công viên Phóng Đại chính là những tiện ích thu hút đông đảo du khách gần xa tìm đến vui chơi, thưởng thức.

Vì thế khi mua đất nền, nhà phố liên kế tại đây sẽ mang đến cho khách hàng nhiều hướng sinh lợi: Khách hàng an cư có thể được tận hưởng không gian sống riêng có, thừa hưởng những tiện ích ưu việt. Đối với khách đầu tư, hoàn toàn tự tin vào khả năng sinh lời của sản phẩm bởi dự án có tính thanh khoản tốt nhờ lượng dân cư hiện hữu và tỷ lệ lấp đầy cư dân liên tục gia tăng.

Vốn đầu tư thấp, được sự hỗ trợ tối đa từ chủ đầu tư cũng khả năng tăng lợi suất tốt, đất nền dự án ven thành phố tiếp tục là kênh đầu tư hàng đầu vào cuối năm 2016.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét

 
Top